Cách Hà Thành khoảng 330 km, Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc địa bàn thuộc huyện Hải Hà, TP. Móng Cái. Tuy không lớn & khét tiếng như Cô Tô tuy vậy với vẻ hoang sơ và cách xa cái ồn ào náo nhiệt của cuộc sống thường ngày, Cái Chiên đủ sức mang cho khách hàng cảm giác an ninh sau các ngày thao tác làm việc căng thẳng.

====>>> Xem thêm :  tour cô tô 3 ngày 2 đêm
Có dịp thực chất ngoại khóa, tôi chọn Cái Chiên là điểm đến chọn lựa cho cả thầy & trò lớp tôi. Cái Chiên cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 40 – 50 km. Cửa Hàng chúng tôi đi xe khách đến cảng Hải Hà, tiếp nối thuê một cái cano và mất 20 phút để ra được đến đảo.

Một góc nhỏ dại bên trên đảo.

Đặt chân lên đảo, tôi cảm nhận đc sự hoang sơ như những điều tôi từng nghe. Mạng lưới điện mới đc mang lại đảo cách đây một năm, những con đường vừa được bê tông hóa. bên trên đảo cũng chỉ có hơn 100 hộ dân nhưng có không ít xe điện & đây cũng là phương tiện chính chúng tôi chọn để dịch chuyển trên đảo. Vì đảo còn khá mới nên chưa xuất hiện những khách sạn, nhà nghỉ sang chảnh, chủ yếu là homestay, có vài cái homestay container nhưng đã ngưng hoạt động vì sale trái phép.

sau đó 1 hành trình dài du lịch cái chiên, chúng tôi dừng chân tại một nhà chủ homestay, cũng là cán bộ xã ở đây.

bước đầu các ngày vui đùa với nắng, với gió biển

bạn sẽ phải choáng ngợp trước cảnh hùng vĩ sau đây. Núi sừng sững vươn ra biển đón rước trời xanh. cát trắng mịn mấp mô chút sỏi đá. Khu cầu cảng nối dài ra biển cũng là địa điểm check-in lý tưởng.

Một địa điểm check-in lý tưởng phải không?

không chỉ có biển, ở đây còn có những cánh đồng lúa, bắp, khoai… Tôi khá là ngạc nhiên khi nhìn các củ khoai khá to đc người dân nhổ lên khi vào mùa thu hoạch. Dọc hai bên đường hướng ra bãi Đầu Rồng là hàng cây hoa sim tim tím nhìn khá là đẹp.

Tôi khá là quá bất ngờ khi nhìn những củ khoai khá là to được người dân ở đây nhổ lên khi vào ngày thu hoạch.

Gần đấy có 1 khu làng với khoảng mười mấy hộ dân số sống. Có gia đình sống đến 4, 5 đời trong 1 căn nhà. Ở đây các bạn sẽ bắt gặp một số trong những cô, cậu bé bỏng có đôi mắt xanh của biển. Tôi được biết là do hội chứng loạn sắc tố màu mắt nên trẻ con ở đây có đôi mắt khá là đặc biệt quan trọng, nhưng cũng chính là khiếm khuyết của các em and không chỉ là loạn sắc tố màu mắt di truyền mà còn gần như không còn nghe được.

Em bé xíu có màu mắt xanh của biển cả.

Tôi có dịp nghe chuyện của những chú lái xe điện, chú tài xế xe điện kể “Ở bên trên đảo đc gần 20 năm rồi, con cái chú cũng lớn nhưng không ở đảo nữa, vào đất liền đi làm việc công nhân. Cũng không tồn tại người trẻ tuổi trẻ nào ở lại đây đâu, toàn người già thôi”. Cửa Hàng chúng tôi ở bên trên đảo vào những ngày thời điểm giữa tuần, không khí khá yên ắng & vắng ngắt nhưng ngày vào buổi tối cuối tuần khách đến đông đến mức CSGT đc cử ra đây làm nghĩa vụ giữ trật tự.